Tài chính
Vietcombank: 60 năm thắp sáng niềm tin, vươn ra biển lớn
(Chinhphu.vn) – Trong quá trình phát triển, Vietcombank đã tạo nên một bản sắc văn hóa, một cốt cách đáng tự hào: "Tin cậy - Chuẩn mực - Sẵn sàng đổi mới - Bền vững - Nhân văn". Năm 2023, dấu mốc lịch sử 60 năm của Vietcombank đã khắc ghi những giai đoạn phát triển rực rỡ, thăng hoa, qua đó khẳng định vị trí dẫn đầu với hiệu quả kinh doanh tốt nhất trong hệ thống ngân hàng Việt Nam.
Công ty tài chính góp phần 'đẩy lùi' tín dụng đen
(Chinhphu.vn) - Sự có mặt của các công ty tài chính đang đóng vai trò quan trọng trong việc đẩy lùi các hình thức cho vay nặng lãi, góp phần nâng cao cơ hội tiếp cận tài chính cho người dân, đặc biệt những người có thu nhập thấp.
Tập đoàn điện lực Việt Nam đối diện mức lỗ kỷ lục
Theo số liệu của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, do chi phí đầu vào liên tục tăng cao trong cả năm 2022, tỷ giá biến động mạnh và hơn 4 năm liên tiếp không được điều chỉnh giá bán lẻ điện, hiện mỗi kWh điện bán ra, tập đoàn bị lỗ 197 đồng, tương ứng mức lỗ 10,57%.
Ông Trần Đình Long: Hòa Phát đang tập trung toàn lực cho quả đấm thép 3 tỷ đô, không chia cổ tức, tạm dừng mọi hoạt động đầu tư mới, sức cũng chỉ thế thôi!
"Từ nay trở đi, Hòa Phát sẽ chuyển rất mạnh sang sản xuất thép chất lượng cao, nhường sân chơi thép cơ bản" - ông Long nói.
VPBank đạt thỏa thuận bán 15% vốn điều lệ cho đối tác Nhật
(Chinhphu.vn) - Ngân hàng Thương mại cổ phần Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) ngày 27/3 thông báo đã đạt thỏa thuận bán 15% cổ phần cho Ngân hàng Sumitomo Mitsui Banking Corporation (SMBC) – thuộc Tập đoàn tài chính Sumitomo Mitsui Financial Group, Inc (SMFG) của Nhật Bản – thông qua một đợt phát hành cổ phiếu riêng lẻ. Thỏa thuận này đã chính thức đưa SMBC Group trở thành nhà đầu tư chiến lược của VPBank.
Tổng cục Thống kê lý giải nguyên nhân hơn 60.000 doanh nghiệp rút khỏi thị trường
Số liệu của Tổng cục Thống kê cho thấy, lần đầu tiên trong giai đoạn Quý I từ trước đến nay, số doanh nghiệp rút lui khỏi thị trường (60.241 doanh nghiệp) cao hơn số doanh nghiệp gia nhập và tái gia nhập thị trường (56.946 doanh nghiệp).
Trước khi bị phong toả, kiểm tra, công ty tài chính từng tuyên bố nhắc lịch “thanh toán lịch sự và chuyên nghiệp” kinh doanh ra sao?
Home Credit là công ty tài chính cho vay tiêu dùng xuất hiện tại Việt Nam từ năm 2008.
Agribank đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất
(Chinhphu.vn) - Chiều ngày 24/3, tại Hà Nội, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) trang trọng tổ chức Lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất, chào mừng kỷ niệm 35 năm ngày thành lập (26/3/1988- 26/3/2023).
Lộ diện ngành kinh tế chiếm 73% tổng vốn đầu tư đăng ký của các nhà đầu tư nước ngoài tại Việt Nam
Đến ngày 20/3/2023, cả nước có 36.881 dự án còn hiệu lực với tổng vốn đăng ký gần 444,1 tỷ USD.
Triển khai các giải pháp về tiền tệ, tín dụng hỗ trợ phát triển kinh tế tập thể
(Chinhphu.vn) - Rà soát, đề xuất hoàn thiện cơ chế, chính sách về hoạt động ngân hàng, tạo điều kiện mở rộng đầu tư tín dụng và tăng khả năng tiếp cận các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng của các tổ chức kinh tế tập thể (KTTT); triển khai các giải pháp về tiền tệ, tín dụng nhằm hỗ trợ phát triển các tổ chức KTTT.
Tỉnh duy nhất hiện có 2 nhà máy sản xuất pin xe điện VinFast hơn 10.000 tỷ đồng có tiềm năng thế nào?
Tỉnh duy nhất hiện có 2 nhà máy sản xuất pin xe điện VinFast hơn 10.000 tỷ đồng nằm tại khu vực miền Trung.
Agribank đồng hành tích cực, trợ lực cho nông nghiệp, nông thôn
(Chinhphu.vn) – Trong quá trình 35 năm phát triển, Agribank là ngân hàng tiên phong, dẫn đầu trong các chương trình tín dụng chính sách, cho vay trong các lĩnh vực của ngành nông nghiệp.
Agribank tiên phong vì 'tam nông', lan toả giá trị vì cộng đồng
(Chinhphu.vn) - Trải qua gần 35 năm, trong suốt hành trình 1/3 thập xây dựng và phát triển, Agribank đã khẳng định vai trò ngân hàng thương mại chủ lực của Nhà nước trong đầu tư vốn cho nền kinh tế đặc biệt là lĩnh vực nông nghiệp, nông thông, nông dân. Cùng với đó, Agribank luôn tích cực triển khai các hoạt động hỗ trợ cộng đồng.
Đa dạng hoá dịch vụ tài chính ngân hàng, phát triển thị phần bán lẻ
(Chinhphu.vn) - Việc phát triển dịch vụ tài chính-ngân hàng bán lẻ là định hướng chiến lược quan trọng hàng đầu của các ngân hàng và tổ chức tài chính. Thông qua đó, giúp mở rộng thị trường, nâng cao năng lực cạnh tranh, tạo nguồn vốn trung và dài hạn ổn định để phục vụ phát triển kinh tế.